Giá Thanh Long Ruột Vàng xuất khẩu

Thanh long

Thanh long là một loài trái cây khá phổ biến, và được trồng chủ yếu để lấy quả. Cây thanh long còn có tên tiếng anh là Hylocereus undatus  thuộc họ xương rồng. Cây thanh long là loài cây thực vật của bản địa tại Mexico, các nước Trung Mỹ và Nam Mỹ. Hiện nay, loại cây thanh long  cũng được trồng nhiều ở các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia . Có 3 loại phổ biến trên thị trường như là: Thanh long ruột trắng, Thanh long ruột đỏ, và thanh long ruột vàng

Hình 1: Thanh long Việt Nam

Thanh long ruột vàng

Thanh long ruột vàng còn có tên là Hylocereus megalanthus có nguồn gốc từ châu Mỹ. Đây là loại thực vật thân leo thuộc họ xương rồng có gai nhỏ chi chít được trồng chủ yếu để lấy quả. Hiện nay thanh long vàng được trồng ở các vùng Đông Nam Á như Malaysia. Thanh long vàng được người tiêu dùng đồn đoán có có hương vị thơm ngon với vẻ ngoài độc lạ. Do đó giá thành của loại thanh long này cũng khá đắt so với các loại thanh long còn lại như ruột vàng ruột trắng.

Hình 2. Thanh long vàng khi cắt ra

Lợi ích khi ăn thanh long ruột vàng

Thanh long ruột vàng giúp hỗ trợ hệ thần kinh

Trong thanh long vàng chứa nhiều vitamin B tốt cho cơ thể con người. Chúng hỗ trợ sự hình thành và duy trì của các cấu trúc cơ bản trong não. Bên cạnh đó trong loại quả này còn có canxi tăng cường chức năng của hệ thần kinh.

Chất béo có ích của thanh long ruột vàng có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ bao myelin. Dây thần kinh trong não được giữ  khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả.

Hình 3. Thanh vàng được bày bán

 Tốt cho tim mạch

Thanh long vàng giúp giảm mức cholesterol xấu có trong máu và bổ sung thêm cholesterol tót cho cơ thể. Loại trái cây này giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất.

Từ đó cho thấy thanh long vàng giúp cho việc cải thiện sắc khỏe về tim mạch cho người dùng.

Tốt cho tiêu hóa

Tương tự thanh long đỏ và trắng thì thanh long vàng cũng có lượng chất xơ đáng kể. Giúp cải thiện chức năng đường ruột bằng cách tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.Những người ăn thanh long có thể giảm nguy cơ bị các bệnh như táo bón.

Hình 4. Thanh long được bán ở các siêu thị nước ngoài

Giá trái thanh long ruột vàng

Tình hình thanh long tại Tiền Giang

Tỉnh Tiền Giang hiện có gần 10.000 ha cây thanh long. Trong đó huyện Chợ Gạo chiếm 6.684 ha là vùng chuyên canh thanh long lớn nhất tỉnh. Chủ yếu 2 giống vỏ đỏ ruột trắng hay ruột đỏ. Những năm gần đây do ảnh hưởng dịch Covid 19. Thanh long gặp cảnh bấp bênh, rớt giá do xuất khẩu khó khăn. Thời điểm này đang trong quá trình chuẩn bị hàng hóa cho thị trường Tết Nguyên đán 2023. Nhà vườn huyện Chợ Gạo tích cực xông đèn, chăm sóc xử lý cây thanh long đỏ ra hoa trái vụ.

Thanh long ruột vàng
Hình 3. Thanh long vàng xuất khẩu

Giá thanh long vỏ vàng cao gấp 3-4 lân

Vì những lợi ích khi ăn thanh long vàng khiến người tiêu dùng quan tâm cộng với việc khó khăn trong xuất khẩu thanh long ruột đỏ. Thời gian gần đây, chủ vườn chuyển hướng sưu tầm và nhân rộng gần 100 ha thanh long vỏ vàng ruột trắng để canh tác. Đây là loại thanh long mới, độc lạ mang lại năng suất và chất lượng cao. Thanh long ruột vàng có giá cao vượt bậc so với thanh long ruột đỏ và trắng gấp 3-4 lần. Vì thế cây thanh long vàng được mở rộng trên địa bàn huyện Chợ Gạo cũng như tỉnh Tiền Giang. Điều này góp phần đa dạng hóa cây trồng tại địa phương.

Thanh long ruột vàng
Hình 4. Thanh long vàng đạt cân nặng tiêu chuẩn để xuất khẩu

Ưu điểm mạnh của thanh long vàng la có thể neo giữ trên cây đến 1 tháng mà càng giữ lâu thì càng ngọt. Tiếp theo giống thanh long này ít bệnh hại cho năng suất cao hơn các giống khác. Những năm gần đây dù các loại thanh long khác rớt giá nhưng trái thanh long vàng vẫn bán ra hơn 25.000 đồng /kg. Theo như ông Nguyễn hồng Phúc, thành viên HTX thanh long Thiên Phúc thuộc huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang cho biết.

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU FRUIT 95

Tên quốc tế: XNK FRUIT95 COMPANY LIMITED

Địa chỉ: Ấp Bình Cách, Xã Tân Bình Thạnh, Huyện Chợ Gạo, Tỉnh Tiền Giang, Việt Nam.

Điện thoại: 0934016282

MST: 1201665214

Email:buithanhtrien@gmail.com

Wechat/ Zalo / Viber / Phone / WhatApp / Skype /Line: (+84) 934 01 62 82

Thanh long ruột vàng
Hình 5. Đóng gói thanh long vào thùng chuẩn bị xuất khẩu

Xem thêm: Tiêu chuẩn quả Thanh Long xuất khẩu. 

Xem thêm: Dragon fruit exporting company

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.