Kho thanh long đỏ có mã vùng trồng và mã nhà máy

Mã vùng trồng

Mã vùng trồng: mã số định danh cho vùng trồng nhằm theo dõi, kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát sinh vật gây hại, truy xuất nguồn gốc nông sản.

Vùng trồng: vùng sản xuất chủ yếu của một loại cây trồng, gồm một hoặc nhiều điểm sản xuất theo yêu cầu của nước nhập khẩu.

Mục đích của mã vùng trồng
– Truy xuất nguồn gốc nông sản: người tiêu dùng sử dụng nông sản có thể dễ dàng tra cứu được thông tin nơi sản xuất qua mã số vùng trồng. Đảm bảo nông sản tiêu thụ trên thị trường đùng nguồn gốc tại vùng trồng đó. Tránh tình trạng nông sản kém chất lượng trà trộn vào.

– Kiểm soát quy trình sản xuất nông sản:  sử dụng sổ tay ghi chép giám sát vùng trồng. Đối tượng bao gồm cây, diện tích, sản lượng, mùa vụ thu hoạch, thuốc bảo vệ thực vật…
– Kiểm soát chất lượng nông sản:  sản phẩm đạt yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng của nhà phân phối. Trong trường hợp xảy ra nông sản chưa đạt tiêu chuẩn. Dựa trên việc truy xuất nguồn gốc, tìm ra lỗi của khâu nào để chịu trách nhiệm và điều chỉnh

Hình 1. Vườn trồng thanh long

Mã nhà máy

Mã số cơ sở đóng gói: mã số “định danh” được quy định cấp cho cơ sở đóng gói.

Cơ sở đóng gói của Công ty TNHH XNK Fruit 95 là tập trung của một loại nông sản. Quá trình phân loại, sơ chế, bảo quản và đóng gói nông sản được thực hiện tại đây. Tất cả quá trình thực hiện theo đúng yêu cầu về kiểm dịch thực vật của nước nhập khẩu.

Hình 2. Quy trình phân loại và đóng gói xuất khẩu

Tiêu chí xây dựng kho thanh long đỏ

Cơ sở cần trang bị đầy đủ trang thiết bị đóng gói đạt chuẩn. Thiết bị cần bảo quản và hiệu chỉnh định kỳ theo quy định của nước nhập khẩu.

Hóa chất sử dụng trong quá trình sơ chế, bảo quản và đóng gói thuộc danh mục được phép sử dụng đúng quy định của Việt Nam và nước nhập khẩu.

Bao bì đóng gói và nguyên liệu sạch sẽ.

Sử dụng Pallet và vật liệu đóng gói xuất khẩu bằng gỗ. Xử lí theo tiêu chuẩn quốc tế ISPM 15.

Cơ sở đóng gói ghi chép đầy đủ nhật kí sản xuất, đảm bảo truy xuất nguồn gốc.

Kho thanh long đỏ
Hình 3. Đóng gói và xuất khẩu

Chìa khóa vàng trong kho thanh long đỏ xuất khẩu

Công ty TNHH XHK Fruit 95 là doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu trái cây có quy mô lớn. Hiện nay công ty sở hữu kho thanh long đỏ, kho đóng gói trái cây.  Cùng với đó là hợp tác với các hợp tác xã thanh long đỏ và trái cây trong khu vực Long An và Tiền Giang. Nông sản trái cây đặc biệt thanh long xuất khẩu sang nước ngoài theo con đường chính ngạch. Để có thể xuất khẩu theo con đường này công ty đã nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục. Hiện nay Công ty đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp đầy đủ mã vùng trồng và mã cơ sở đống gói.

Theo như Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, mã vùng trồng là mã số định danh cho vùng trồng. Nhằm theo dõi, kiểm soát tình hình sản xuất, kiểm soát sinh vật gây hại, truy xuất nguồn gốc nông sản. Đây là các tiêu chuẩn bắt buộc trước khi xuất khẩu nông sản.

Ngành Nông nghiệp trong thời gian qua luôn tích cực hỗ trợ các kho thanh long đỏ và doanh nghiệp. Hướng dẫn triển khai mã vùng trồng và mã cơ sở đóng gói để các nông sản cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Kho thanh long đỏ
Hình 4. Thanh long hàng xuất khẩu

Mã vùng trồng giúp ích cho nền xuất khẩu

Tính đến ngày 1/1/2019, 9 loại trái cây tươi trong đó có thanh long khi xuất khẩu vào Trung Quốc bắt buộc có mã vùng trồng và mã cơ sở đóng gói. Thông tin được khai thác từ phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Với tổng diện tích thanh long vào khoảng 44.231 ha Tlong thuộc vùng chuyên canh của 3 tỉnh Bình Thuận, Long An và Tiền Giang. Hiện có 292 mã vùng trồng và 1.100 mã cơ sở đóng gói.

Mã vùng trồng và mã cơ sở đóng gói của thanh long hiện nay đáp ứng tốt nhu cầu xuất khẩu của doanh nghiệp (Công ty TNHH XNK Fruit 95) sang thị trường Trung Quốc và một số thị trường khác.

Kho thanh long đỏ
Hình 5. Quy trình đóng gói và xuất khẩu

Xem thêm: Thanh Long ruột đỏ nhà cung chất lượng | Kho Thanh Long Phương Trang 

Xem thêm: Nhà cung cấp Thanh Long Ruột Đỏ Long An 

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU FRUIT 95

Tên quốc tế: XNK FRUIT95 COMPANY LIMITED

Địa chỉ: Ấp Bình Cách, Xã Tân Bình Thạnh, Huyện Chợ Gạo, Tỉnh Tiền Giang, Việt Nam.

Điện thoại: 0934016282

MST: 1201665214

Email: buithanhtrien@gmail.com

Wechat/ Zalo / Viber / Phone / WhatApp / Skype /Line: (+84) 934 01 62 82

One thought on “Kho thanh long đỏ có mã vùng trồng và mã nhà máy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.