Giá thanh long ruột đỏ tăng cao, thương lái vào vườn đặt cọc

Thương lái vào tận nhà vườn đặt cọc

Huyện Châu Thành (Long An) và Chợ Gạo (Tiền Giang) là 2 vùng chuyên canh thanh long. Mùa thuận ra hoa tự nhiên vừa kết thúc, nhà vườn tranh thủ bắt đầu xông đèn và chăm sóc vụ trái mùa. Về đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận được ngay không khí của vùng chuyên canh thanh long. Bầu trời sáng rực vì nhà vườn bắt đầu vào vụ xông đèn. Nhà vườn phấn khởi khi giá thanh long ruột đỏ hiện tại trên 15.000 đồng/kg. Giá thanh long ruột đỏ có phần nhỉnh hơn thanh long trắng. Có những thời điểm thanh long đẹp (loại 1 xuất khẩu). Thương lái thu mua thanh long đỏ loại trái 350 gram trở lên với giá 25.000 đồng/kg.

Ông N.T.V, ấp Bình Trị 1, xã Thuận Mỹ chia sẽ cùng chúng tôi. “Hơn 5.000 m2 trồng thanh long ruột đỏ được thương lái vào tận vườn đặt cọc với giá 20.000 đồng/kg. Mùa thuận bà con ít tốn tiền phân thuốc và không có xử lý xông đèn nên chi phí cho canh tác cũng không cao”. Do giá thanh long ruột đỏ tiếp tục tăng ổn định. Nhà vườn mừng rỡ tập trung xử lý xông đèn cho vụ trái mùa. Bà con cho biết một số gia đình đã hoàn tất xong đèn xử lý ra hoa, khoảng 45 ngày sẽ cho thu hoạch đợt trái đầu.

Giá thanh ruột đỏ
Hình 1. Thương lái mua thanh long tại nhà vườn

Giá thanh long ruột đỏ vụ mùa Tiền Giang

Bà con nhà vườn thanh long huyện Chợ gạo đang tập trung thu hoạch đợt thanh long mùa thuận cuối. Và chuẩn bị canh tác vụ trái mùa bằng cách xử lý xông đèn cho ra hoa, không khí nhộn nhịp khẩn trương khi giá thanh tăng cao.

Còn tại vùng chuyên canh thanh long huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) bà con nhà vườn cũng đang tập trung thu hoạch nốt đợt thanh long mùa thuận và bắt đầu vào mùa xông đèn thanh long với không khí tất bật khẩn trương khi giá thanh long đang tăng cao.

Gặp chúng tôi, ông T.V.L ngụ tại ấp Tân Bình 2B, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo đang kéo lại đường dây điện trong vườn thanh long. Ông vui vẻ cho biết: “ Tôi vừa bán mão (bán trước) thanh long ruột đỏ vườn này cho lái với giá 50.000 đồng/kg. Khoảng hơn chục ngày nữa bên thương lái cho người đến vườn thu hoạch”. Những loại hình như thế này đã đượcthương lái thu mua đặt cọc với nhà vườn. Bà con không phải lo toan giá cả bấp bênh lên xuoongsmaf chỉ cần tập trung vào chăm sóc cây.

Giá thanh ruột đỏ
Hình 2. Thu mua thanh long tại vườn

Đẩy mạnh sản xuất thanh long đỏ an toàn

Thực trạng những năm trước

Theo thương lái tại các vựa nguyên nhân giá thanh long tăng cao vì nguồn hàng xuất khẩu khan hiếm. Suốt vụ mùa vừa qua giá thanh long đỏ giữ ở mức ổn định. Bà con vùng chuyên canh vui mừng vì được mùa trúng giá.

Giám đốc HTX thanh long Tầm Vu (Châu Thành, Long An), Ông T.Q.A chia sẽ với chúng tôi. “Khoảng 2 năm trước dịch bệnh kéo dài, thanh long đạ chuẩn xuất khẩu cũng chỉ bán với giá 3.000-5.000 đồng/kg. Còn năm nay gia thanh long ruột đỏ và trắng đều tăng cao bà con có lãi tiếp tục duy trì canh tác”.

Giai đoạn chuyển giao mùa vụ

Thời gian tháng 10, 11 là giai đoạn chuyển giao cuối mùa thuận và bắt đầu xông đèn nên sản lượng thanh long giảm mạnh. Công ty chúng tôi mỗi ngày chỉ thu mua trên dưới 50 tấn thanh long giảm so với đầu năm còn khoảng 1/5 sản lượng. Chủ yếu là nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP với giá mua thanh long ruột trắng 25.000 đồng/kg và giá thanh long ruột đỏ 55.000-60.000 đồng/kg.

Khoảng 45 ngày tới thanh long xông đèn bắt đầu vào mùa rộ. Giá thanh long ruột đỏ có thể biến động giảm xuống do sản lương tăng cao. Nhưng một số thương lái đã đặt cọc với nhà vườn giá thanh long ruột đỏ là 35.000-40.000 đồng/kg.

Giá thanh ruột đỏ
Hình 3. Đưa thanh long lên container để xuất khẩu

Xem thêm: Quy trình đóng gói Thanh Long Đỏ Xuất khẩu 

Xem thêm: Nhà cung cấp Thanh Long Ruột Đỏ Long An

One thought on “Giá thanh long ruột đỏ tăng cao, thương lái vào vườn đặt cọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.