Thanh long đông lạnh được người mua ở ÚC đánh giá 5 SAO

Thanh long đông lạnh

Bên cạnh các mặt hàng nổi tiếng khác của Việt Nam như cà phê hay gạo. Thanh long Việt Nam đang được người tiêu dùng trên thế giới quan tâm. Các đánh giá cảm nhận của người mua cho thấy, nhu cầu về thanh long đang tăng trên toàn thế giới. Đặc biệt là tại các thị trường mới bên ngoài châu Á như New Zealand, Úc. Nhu cầu loại trái cây này phụ thuộc nhiều vào việc tiếp thị sản phẩm. Nhiều sản phẩm khác nhau từ thanh long ra đời như thanh long sấy dẻo, thanh long đông lanh,…Đặc biệt là thông tin về tác dụng của thanh long đối với sức khỏe.

Thanh long đông lạnh
Hình 1. Thanh long đông lạnh

1. Người tiêu dùng Úc đánh giá 5 sao cho thanh long đông lạnh Việt Nam.

Khi theo dõi trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nước Úc là Woolworths. Chúng tôi nhận được nhiều đánh giá tích cực dành cho thanh long Việt Nam. “Tôi rất thích thanh long đông lạnh, có thể mua quanh năm được không? Sản phẩm tiện dụng, dễ bảo quản và chế biến! Đây là điều đáng tự hào khi hầu như các nhận xét đều đánh giá 5 sao.

Tại một hệ thống siêu thị khác là Coles, thanh long cũng đang được bày bán quanh năm. Người tiêu dùng tại chuỗi siêu thị đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, giá cả ổn định. Thanh long được bán ở cả Coles và Woolworths chính là bằng chứng cho chất lượng sản phẩm Việt Nam.

Khi khảo sát hệ thống siêu thị bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Úc. Đại diện siêu thị MCQ chia sẻ rằng: thanh long đông lạnh cứ xuất hàng, siêu thị bán quanh năm”. Thậm chí có những thời điểm cung không đủ cầu, thanh long không có đủ để bán.

Thanh long đông lạnh
Hình 2. Thanh long vàng được bán ở các siêu thị nước ngoài

2.  Chiến lược mở rộng thị trường đến tay người tiêu dùng trẻ

Các vựa thanh long chủ yếu xuất khẩu thanh long quả tươi sang Úc. Nhưng đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng trẻ ở Úc sản phẩm tiện lợi thanh long Việt Nam. Thời gian tới, Long An Tiền Giang mong Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu tiếp tục hỗ trợ các kho thanh long tại địa phương phát triển. Đẩy mạnh nhiều hơn nữa thị trường xuất khẩu nông sản nói chung, thanh long đông lạnh nói riêng.

Đặc biệt, kho thanh long đông lạnh tăng cường quản lý chặt chẽ yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.  Có thể đảm bảo quy trình tại kho thanh an toàn theo từng khâu thu mua, bao gói, phân loại, đông lạnh tới khâu vận chuyển để xuất khẩu. Các kho thanh long tại địa phương cũng tăng cường thu mua thanh long tươi hiện đang tồn đọng. Từ đó làm nguyên liệu chế biến thành sản phẩm thanh long tiêu thụ nội địa và xuất khẩu

Thanh long đông lạnh
Hình 3. Thanh long vàng xuất khẩu

3. Giá trị của thanh long Việt Nam thể hiện qua tốc độ tăng trưởng

Tại Úc cũng là đất nước trồng thanh long, ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên vận chuyển khó khăn như tàu đi lâu và chậm trễ hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam luôn đương đầu trước khó khăn và nổ lực quảng bá sản phẩm. Bắt đầu từ năm 2020 và liên tục trong năm 2021 đến nay đã có 3 hoạt động tiếp thị thanh long tại Úc. Nhờ đó kim ngạch xuất khẩu thanh long đông lạnh tăng trưởng mạnh hơn 85%.

Theo cập nhật thông tin mới nhất hiện nay vẫn đang chờ thống kê về sản lượng thanh long xuất khẩu. Nhưng thực tế thanh long đông lạnh đang bầy bán bao phủ nhiều siêu thị. Thanh long Việt Nam tự hào khẳng định chất lượng tại Úc. Một trong những đất nước có tiêu chuẩn về thực phẩm thuộc hàng khắt khe nhất thế giới

Xem thêm: Nhà cung cấp Thanh Long Ruột Đỏ Long An

Xem thêm: Quy trình đóng gói Thanh Long Đỏ Xuất khẩu 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.