Quy Trình Sản Xuất Thanh Long Đông Lạnh

Thanh long Việt Nam

Thanh long là loại cây ăn trái có chi của họ xương rồng. Cây thanh long bắt nguồn từ Mexico, các nước thuộc khu vực Trung Mỹ và Nam Mỹ. Tuy nhiên, loài cây này hiện nay được trồng thêm các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, miền nam Trung Quốc, Đài Loan… Tại Việt Nam, thanh long được trồng phổ biến và mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân. Chúng được trồng nhiều ở các tỉnh như Bình Thuận, Long An, Tiền Giang.

Hai loại thanh long phổ biến trên thị trường.

Thanh long đỏ

Thanh long đỏ hay thanh long nữ hoàng còn có tên tiếng anh là pink pitaya, pitahaya hoặc red flesh dragon fruit. Loại cây này có ngoại hình giống cây xương rồng. Nhưng ruột trái thanh long có màu đỏ hồng mọng nước và ngon miệng.

Hình 1. Thanh Long Đỏ

Thanh long ruột trắng

Thanh long ruột trắng có tên là Hylocereus undatus. Thanh long trắng là loại trái cây trồng nhiều ở vùng nhiệt đới. Người tiêu dùng ưa thích vì tác dụng giải khát, tráng miệng. Thanh long trắng được trồng nhiều ở các tỉnh như Bình Thuận, Long An, Châu Thành, Tiền Giang và các tỉnh lân cận khác.

Hình 2. Thanh long ruột trắng

Thanh long đông lạnh Việt Nam

Thanh long đông lạnh là sản phẩm mới từ trái thanh long có vị ngọt thanh tự nhiên đặc trưng.

Thành phần trong thanh long đông lạnh hoàn toàn không đường hoá học. Sản phẩm nồng nàn hương vị tươi mát và tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ.

Thanh long đông lạnh cung cấp 40kcalo trong mỗi 100g thịt và 87,6% là nước. Do chứa lượng nước cao giúp các chị giữ ẩm cho làn da mịn màng hơn. Kèm theo đó sẽ giảm bớt hiện tượng da khô nứt, lão hóa và giữ vẻ đẹp trẻ trung tươi mát cho làn da..

Thanh long đông lạnh sản xuất từ nguyên liệu sạch

Thanh long đông lạnh của công ty chúng tôi sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn. Giúp cho sản phẩm giữ nguyên dưỡng chất ban đầu. Mỗi sản phẩm đều đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chúng tôi đảm bảo thanh long đông lạnh Fruit 95 đảm bảo giữ được hương vị, màu sắc, độ tươi và dinh dưỡng của sản phẩm. Sản phẩm đáp ứng hoàn toàn thị trường khó tính khắt khe như Mỹ, Nhật, Châu Âu,…

Quy trình đông lạnh

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

Chọn trái thanh long tươi, có độ chín vừa phải không bị dập và hư hỏng. Trái thanh long không bị các khuyết tật hay sâu bệnh, màu sắc tươi. Sau đó, xử lý trong ngày tại nhà máy để sản phẩm giữ được độ tươi ngon.

Hình 3. Phân Loại Thanh Long

Bước 2: Rửa thanh long

Sau khi chọn được trái thanh long đạt chuẩn. Nguyên liệu đưa vào máy để rửa sạch. Công đoạn này giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt vỏ.

Hình 4. Quy trình rửa thanh long bằng máy

Bước 3: Phân loại

Phân loại về kích thước, độ chín của từng loại thanh long. Hương vị thanh long bị giảm khi thưởng thức nếu trái chưa chín tới hoặc tạo độ chua.

Hình 5. Quy trình phân loại thanh long thủ công

Bước 4: Bóc vỏ và cắt

Sau khi làm sạch và phân loại thanh long mang đi bóc vỏ và cắt hạt lựu vừa ăn.

 Hình 6. Thanh long đã được bóc vỗ và cắt hạt lựu

Bước 5: Đóng gói rút chân không và đông lạnh

Hình 7. Thanh long đông lạnh thành phẩm

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU FRUIT 95

Tên quốc tế: XNK FRUIT95 COMPANY LIMITED

Địa chỉ: Ấp Bình Cách, Xã Tân Bình Thạnh, Huyện Chợ Gạo, Tỉnh Tiền Giang, Việt Nam.

Điện thoại: 0934016282

MST: 1201665214

Email:buithanhtrien@gmail.com

Wechat/ Zalo / Viber / Phone / WhatApp / Skype /Line: (+84)

Xem thêm: NHỮNG BẤT CẬP ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG THANH LONG XUẤT KHẨU 

Xem thêm: Dragon fruit exporting company 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.