Giá Thanh Long đỏ cập nhật mới nhất

Thanh long tăng giá nhưng sản lượng giảm

Ông P.V.T – Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bình Thuận có trao đổi với báo Dân Việt. Ông cho biết hiện tại giá thanh long đỏ mới nhất đã tăng trở lại. Sau thời gian rớt giá thanh long đỏ thê thảm, hiện đạt từ 13.000-15.000 đồng/kg.

Tuy nhiên theo ông chia sẽ giá thanh long đỏ có phần tăng nhưng sản lượng cả nước hiện tại còn ít. Vì thanh long đỏ vừa kết thúc vụ mùa thuận và trong quá trình xong đèn. Dự kiến tại tỉnh Bình Thuận trong tháng chỉ cong khoảng 5.000 tấn thanh long cuối vụ.

Một số thương lái thu mua thanh long báo giá thanh long đỏ tại vườn đang tăng lên khá nhanh nhưng rất hiếm hàng. Theo đó dự kiến trong thời gian tới, giá thanh long đỏ mới nhất sẽ tăng cao hơn.

Trước tình hình hình đó, nhiều nhà vườn tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bình Thuận “chết đứng”. Bởi trong thời gian trước đó, nhiều bà con bỏ không chăm sóc vườn cây thậm chí phá bỏ một số vườn vẫn chưa già cõi. Những vườn cây không được chăm sóc khó ra hoa kết trái đồng đều và chất lượng như trước.

Người dân hay tin giá thanh long tăng lên, nhiều gia đình tiếc nuối. Nhưng vì thua lỗ trong canh tác 2 năm qua người trồng thanh long vẫn cho có ý định tái trồng lại.

Hình 1. Thanh long được thu mua tại vườn

Nhà vườn chặt bỏ thanh long chuyển sang trồng dừa

Thời gian vừa qua tình hình thanh long rớt giá nghiêm trọng. Nhà vườn lựa chọn phá bỏ cây ăn trái đã gắn bó nhìu năm. Bà con quyết định chuyển hướng cây trồng vì không đỡ nổi thua lỗ.

Huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận, theo thống kê của Phòng NNPTNT trên địa bàn còn khoảng 7.900 ha trồng thanh long tính đến nay. So với thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát diện tích thanh long đã giảm 1.500 ha

Nguyên nhân chủ yếu khiến diện tích thanh long giảm do gần 2 năm qua giá thanh long đỏ không ổn định. Có thời điểm thanh long chong đèn vụ nghịch nhưng bà con chỉ bán được 500-2.000 đồng/kg. Bà con thua lỗ nặng nề vào lúc thanh long rớt giá. Không còn đủ sức đầu tư, chăm sóc.

Một số diện tích đất trồng tỉnh Bình Thuận trên chân ruộng nông dân phá bỏ, trở lại canh tác lúa. Còn tại Long An và Tiền Giang nhà vườn chuyển hướng phá bỏ thanh long sang trồng dừa ít công chăm sóc. Thậm chí một số diện tích bà con chấp nhận bỏ đất trống k canh tác.

Hình 2. Thanh long đỏ tại vườn

Giá thanh long đỏ cập nhật mới nhất hiện nay.

Thời gian gần đây các doanh nghiệp xuất khẩu cùng thương lái bắt đầu thu mua thanh long chín tại nhà vườn với mức giá tăng cao.

Hình 3. Phân loại thanh long đỏ

Sau thời gian phong tỏa vì dịch bệnh Covid 19. Cộng đồng đã đi vào thời kì bình thường mới. Nhiều cửa khẩu được thông quan trở lại việc xuất khẩu thanh long và các sản phẩm khác có chuyển biến khả quan.

So với khoảng 2 năm trước, cuối năm nay giá thanh long đỏ tại Long An, Tiền Giang đã tăng hơn 10.000 đồng/kg. Nhà vườn phấn khởi với giá thanh cụ thể như sau:

  • Loại 1: 23.000-27.000 đồng/kg
  • Loại 2: 19.000-20.000 đồng/kg

Thời gian cuối năm là thời gian nhu cầu tăng cao việc xuất khẩu thanh long tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, qua thời gian khó khăn của dịch bệnh nhiều nhà vườn đã phá bỏ thanh long già cõi. Điều này dẫn đến nguồn cung bị hạn chế, vì thế một số thương lái đẩy giá thanh long đỏ lên cao.

Hình 4. Độ ngọt đạt chuẩn của thanh long đỏ
Hình 5. Đóng gói thanh long và thùng sốp để xuất khẩu

Xem thêm: Nhà cung cấp Thanh Long Ruột Đỏ Long An

One thought on “Giá Thanh Long đỏ cập nhật mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.